Cách giữ mùi hương nước hoa theo lời khuyên của chuyên gia hương liệu

Cách giữ mùi hương nước hoa trong thời gian lâu nhất là điều mà nhiều người yêu thích nước hoa quan tâm. Nước hoa là phụ kiện thời trang nên có của mỗi người. Đây được xem như một “vũ khí” vô hình chạm nhẹ vào khứu giác của người xung quanh và lưu lại một chút cảm xúc trong họ. Có lẽ bạn đã nhận biết được các mùi hương trong nước hoa qua bài viết “các loại mùi hương”. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lưu hương trong thời gian dài theo lời khuyên của các chuyên gia hương liệu

Chọn nồng độ nước hoa phù hợp

Chọn nước hoa với nồng độ thích hợp là biện pháp hàng đầu trong những cách giữ mùi hương nước hoa thơm lâu. Nồng độ nước hoa thành phần phần trăm về khối lượng của tinh dầu nước hoa tinh khiết có trong 100g dung dịch nước hoa. Nồng độ nước hoa càng cao thì thời gian lưu hương càng lâu. Dưới đây là thời gian lưu hương của các nồng độ để bạn cân nhắc lựa chọn:

  • Perfume/Parfum: khoảng 24 giờ
  • Eau De Perfume/Eau De Parfum: 8 – 12 giờ
  • Perfume Oils: 8 – 12 giờ
  • Eau De Toilette: 4 – 6 giờ
  • Eau De Cologne: 2 giờ
  • Eau Fraiche: 1 giờ

F Fresh Spray là thương hiệu nước hoa của Việt Nam. Với công nghệ sản xuất hiện đại, nguồn nguyên liệu nhập ngoại 100% cùng sự tư vấn chuyên sâu của chuyên gia hương liệu, F Fresh Spray đã tung ra thị trường 3 sản phẩm No.001 – Chill in the Wood, No.002 – Dance in the Rain, No.003 – Kiss in the Club. Các sản phẩm đều đạt nồng độ Eau De Perfume/Eau De Parfum, hương thơm tinh tế và thời gian lưu hương lên đến 12 giờ liên tục.

Cách giữ mùi hương nước hoa của F Fresh Spray là sử dụng nồng độ Eau De Perfume/Eau De Parfum 

Cách giữ mùi hương nước hoa: chú ý đến làn da

Độ ẩm của làn da ảnh hưởng nhiều đến thời gian lưu hương của nước hoa. Tắm trước khi xịt nước hoa và dưỡng ẩm cho làn da là những hành động nên làm.

Nếu da của bạn quá khô, hãy thoa lên đó một chút dầu khoáng. Dầu khoáng nên chọn loại không mùi hoặc có mùi giống với nước hoa để hương thơm không bị ảnh hưởng.

Xức nước hoa vào đúng vị trí

Vị trí ảnh hưởng nhiều đến cách giữ mùi hương nước hoa thơm lâu. Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên xịt nước hoa ở vị trí nào trên cơ thể thì câu trả lời chính là tại các huyệt đạo. Huyệt đạo là nơi động mạch gần bề mặt da nhất và bạn có thể sờ được nhịp tim của mình. Xung quanh huyệt đạo là các điểm ấm giúp hương thơm được tỏa ra rõ ràng và rộng hơn.

Một số huyệt đạo nên thoa nước hoa lên đó là cổ tay, trên cổ giữa xương đòn, sau tai, trên nếp gấp của khuỷu tay, sau đầu gối. Một số bộ phận khác cũng là địa điểm lý tưởng để thoa nước hoa là mắt cá chân, khe ngực, rốn, bắp chân hay nơi bạn muốn được hôn.

Cách giữ mùi hương nước hoa thơm lâu nhờ kỹ năng xức nước hoa

Không nên chà xát cổ tay

Cách giữ mùi nước hoa thơm lâu trên cơ thể là không nên tạo nhiệt độ cao trên da. Nhiều người có thói quen xịt nước hoa sau đó chà xát để nước hoa phủ rộng hơn trên da. Tuy nhiên, đây là một cách sử dụng nước hoa sai trái.

Quá trình chà xát có thể khiến nước hoa của bạn tỏa mùi hương không chính xác và thời gian lưu hương giảm xuống. Lý do vì khi các bộ phận ma sát với nhau sẽ sinh nhiệt khiến cho lớp hương đầu dễ bị bay hơi mất. Thay vì chà sát để mở rộng phạm vi, người dùng nên xịt đúng vào những điểm mong muốn và để nước hoa khô tự nhiên.

Mái tóc là vị trí lưu hương lý tưởng

Tóc là một bộ phận lưu hương nước hoa tốt tương tự như làn da. Cách giữ mùi hương nước hoa thơm lâu trên tóc là thoa một lượng nhỏ hoặc xịt lên lược trước khi chải tóc. Vì nước hoa có cồn, có thể khiến tóc khô và xơ nên bạn cần chọn những loại sử dụng cho da nhạy cảm vì có nồng độ cồn thấp. Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều loại nước hoa chuyên dùng cho tóc, không làm ảnh hưởng đến chất lượng tóc người dùng.

Lưu ý, bạn chỉ nên thoa nước hoa lên tóc mới gội sạch sẽ. Điều này đảm bảo dầu tự nhiên trên tóc không ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa. Cách giữ tinh dầu thơm lâu trên tóc là sau khi xịt sẽ búi tóc lại và sau đó thả ra ở thời điểm mong muốn. Bằng cách này, bạn sẽ luôn giữ được mùi hương ấn tượng tỏa ra xung quanh mình.

Cách giữ mùi hương nước hoa thơm bền lâu

Hãy cẩn trọng trước khi xịt nước hoa lên quần áo

Xịt nước hoa lên quần áo là cách giữ mùi nước hoa lâu lý tưởng. Các sợi vải nhỏ có khả năng giữ mùi hoàn hảo như trên da, thậm chí tốt hơn vì vải không phát nhiệt. Tuy nhiên, trước khi xịt bạn cần xem xét xem liệu nước hoa đó có để lại các vết ố trên vải hay không. Ngoài ra, bạn cũng không nên xịt nước hoa trực tiếp lên đồ trang sức. Các thành phần hóa chất trong nước hoa như tinh dầu, cồn và dung môi có thể làm hỏng kết cấu, màu sắc của những phụ kiện.

Cách giữ mùi hương nước hoa phụ thuộc nhiều vào quá trình bảo quản

Bảo quản là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một món đồ nào. Đó là lý do thông tin này luôn được in trên bao bì, bề mặt đựng của sản phẩm. Từ mác quần áo đến nước uống, đồ ăn nhanh đều có mục này.

Cách giữ hương nước hoa lâu nhất là cất giữ chai đựng tinh dầu ở nơi tối, mát, không có ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiệt độ. Những vị trí mát nhưng độ ẩm cao như phòng tắm cũng không phải địa điểm lý tưởng vì ẩm ướt, các sinh vật có thể sinh sôi phá hỏng mùi hương.

Bạn có thể đặt lọ nước hoa của mình trong tủ quần áo, trên kệ hoặc bàn trang điểm không bị ánh nắng chiếu vào, đựng trong hộp, bao bì ban đầu của sản phẩm.

Cách giữ hương nước hoa lâu đối với nước hoa không có vòi xịt

Để mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn, bên cạnh thiết kế mùi hương đa dạng, các nhà sản xuất còn biến đổi thiết kế bao bì đựng. Nước hoa nhấn nút, nước hoa dạng lăn hoặc nước hoa chấm tay là những hình thức phổ biến khác.

Với dạng nút chai nhấn nút hoặc chấm tay, cách giữ mùi hương nước hoa lâu và đúng cách là dùng đầu ngón tay thấm nước hoa rồi chấm nhẹ nhàng, chấm theo lớp mỏng lên những vị trí cần thoa. Với nước hoa dạng lăn có thể lăn trực tiếp lên da. Lưu ý, các bề mặt tiếp xúc với chai nước hoa như đầu ngón tay, da trên cơ thể phải sạch để không ảnh hưởng đến lượng tinh dầu có trong chai.

Nếu cách trên quá rắc rối, người dùng cũng có thể sang chiết nước hoa sang bình nhỏ có vòi xịt để dùng tiện lợi hơn.

Những câu hỏi khác về cách giữ mùi hương nước hoa

Những câu hỏi khác về cách giữ mùi hương nước hoa

Khoảng cách xịt bao xa là phù hợp?

Cách giữ nước hoa thơm lâu đó là giữ chai cách vị trí xịt từ 15 – 18cm. 

Tại sao tôi không ngửi được mùi nước hoa thơm như ban đầu?

Nếu bạn đang sử dụng liên tục một mùi và bỗng một ngày nhận ra mùi nước hoa đã nhạt đi nhiều, thậm chí không còn ngửi được hương thơm nữa. Liệu đây có phải dấu hiệu nước hoa không còn tinh dầu thơm?

Nếu bạn đang bảo quản nước hoa vô cùng tốt thì nguyên nhân không ngửi được mùi không phải là do đã bay hết tinh dầu mà là do khứu giác của bạn đã bị lờn mùi, quen mùi nước hoa. Đây là một hiện tượng phổ biến và bình thường của giác quan con người. Để có thể nhận biết mùi hương rõ ràng hơn, bạn nên dùng 3 – 4 mùi hương thay phiên nhau. Có thể thay đổi sau 2 tuần cho mỗi mùi để mũi được làm quen với hương mới.

Mỗi lần xịt bao nhiêu là phù hợp?

Cách giữ mùi hương nước hoa lâu là xịt một lượng phù hợp lên cơ thể. Để chọn lượng xịt vừa đủ, hãy kiểm tra nồng độ nước hoa đang sử dụng. Nếu đó là eau de toilette, eau de cologne nhẹ nhàng, tươi mát thì có thể xịt 3 – 4 lần. Nếu nồng độ ở mức eau de perfume đậm đặc, nặng mùi thì chỉ nên xịt 1 – 2 lần là đủ.

Có thể bạn đã biết, nước hoa quá đậm có thể gây đau đầu cho chính người dùng và người xung quanh. Do vậy, hãy trở nên tinh tế khi sử dụng phụ kiện thời trang này, không nên dùng quá mức để rồi bị xa lánh.

Nội dung chính của bài viết đã bật mí cho bạn đọc những cách giữ mùi hương nước hoa thơm lâu hơn. Mong rằng với chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng nước hoa. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất về tinh dầu hương thơm và và những tip hay khi lựa chọn và sử dụng.

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *